Monday, August 04, 2008

ทำได้แค่นั้น จริงๆ

หมูจ๋า เราเป็นลูกจ้าง ยังไงเราทำได้แค่อดทนเท่าที่เราจะไหวเท่านั้นคะ เรื่องเค้าจะเห็นว่าเราสมควรได้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องของทางบริษัท เค้าว่าบางทีมันมากกว่าแค่คนไหนทำงานได้แล้วปรับ มันคงมีหลายเรื่องเกี่ยวเนื่องกันอยู่ อย่างน้อย เราก็ได้เรียนรู้ไปว่า ข้อดีข้อเสีย ของสัญญาและบริษัทที่เราอยู่คืออะไร แล้วจะได้ตัดสินใจเพื่ออนาคตได้ง่ายขึ้น ลูกจ้างเสียเปรียบคะ เป็นเรื่องจริงแต่ไหนแต่ไรแล้วคะ
หมูมันคงต้องใจเย็นๆ ปล่อยให้มันเป็นไปก่อน แล้วยังไง ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น เราคงต้องว่ากันอีกที ตอนนี้เราติดสัญญาเค้าอยู่ ทำอะไรก็ยาก ให้หาเงินกลับมาเอง ยิ่งมีแต่เสียกับเสีย อดทนนะคะที่รัก เค้าอยู่กะหมู เป็นกำลังใจให้หมูเสมอ ยังไงก็มีสองหัว ช่วยกันคิดไงคะ ไม่ว่ายังไง เราก็ช่วยกันได้อยู่แล้ว อย่างมากก็พากันกินแกลบ กลับมาทำนากะแม่ อิอิ
รักหมูมันมากๆๆ

No comments: