Sunday, November 04, 2007

ห่างแค่ไหน ก็ยังเหมือนเดิม


นานแล้ว ที่หน้าที่และความรับผิดชอบ กำหนดให้เราสองคนไม่ได้เจอกัน...อาจได้มีโอกาสมองฟ้าผืนเดียวกัน และยังยีนอยู่บนแผ่นดินผืนเดียวกัน แต่ก็กั้นกลางด้วยระยะทางกว่าค่อนโลก ปัญหามีมากมายที่ก่อตัวขึ้นมาระหว่างระยะเวลานี้ บางปัญหา เราก็ผ่านมันไปได้ด้วยดี บ้างก็ผ่านมันไปด้วยน้ำตา แต่สุดท้ายก็จบด้วยความเข้าใจเสมอ...ยังคงอยากให้เป็นอย่างนี้ต่อไป อย่างน้อยก็ได้พิสูจน์ว่า ความรักและความผูกพันธ์ของเรา ทำให้เราผ่านพ้นสิ่งแย่ๆ ไปได้ด้วยกันต่อไป

วันนี้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ งานยุ่งมั้ย คงเป็นเพียงแค่คำถามที่ถามกันทุกวัน เพื่อสื่อถึงความห่วงใยจากเค้าไปถึงหมู...แต่มากไปกว่านั้นภายใต้คำพูดเดิมๆ คำถามซ้ำๆ มันยังคงมีความห่วงใย ความรัก และความมั่นคงซ้อนอยู่ภายใน เพียงแค่รับรู้สิ่งเหล่านี้ด้วยความรู้สึก เราทั้งคู่ก็มักได้รับความรู้สึกดีๆ จากอีกคนเสมอ

ไม่เคยรู้สึกว่าจะทำได้ ไม่เคยคิดว่าจะอยู่ได้ ถ้าต้องห่างกันขนาดนี้ แต่ตอนนี้ เราก็ได้พิสูจน์แล้ว ว่าเราทั้งคู่ยังเสมอต้นเสมอปลาย ยังคงเหมือนเดิม แม้อุปสรรค จะมีอยู่ตลอดทางที่เราทั้งคู่เลือกเดิน...

เราจะฝ่าฟัน ทุกอย่างไปด้วยกันนะ ไม่ว่าจะปัญญหาจะหนักแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของใคร จะมีอีกคนคอยเป็นกำลังใจ เป็นผู้ช่วย เสมอและตลอดไป

ด้วยความรักที่มีและเพิ่มพูน ด้วยความรู้สึกดีๆ
รักหมูมากๆ...กลับมาเร็วๆนะคะ

No comments: