Monday, June 26, 2006

เรื่องของความรัก

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน
แต่อย่าลืมว่าบนโลกไม่ได้มีคนสองคนเท่านั้น
อย่าโกรธเขาที่ต้องปฏิเสธรักจากคุณด้วยเหตุผลว่าเราเข้ากัน
ไม่ได้ด้วยเหตุผลว่าสังคมเราต่างกันด้วยเหตุผลว่าเขารักคนอื่นที่มีค่าพอกับคุณ
วิทยาศาสตร์อาจต้องการเหตุผล แต่เรื่องความรักย่อมไม่ต้องการเหตุผลใดใด
คนดีอาจรักกับคนเลวจงอย่าโทษเขาว่าเขารักคนผิด
จงอย่าโทษเขาว่าเขารักคนที่ไม่เอาไหนและจงอย่าโทษตัวเองว่าเรารักคนที่ไม่ดี
จงเชื่อในสายตาของตัวเองจงเชื่อประตูหัวใจอันมีค่าที่เลือกจะเปิดรับเขาคนนั้น
แม้ใครจะพูดว่าคู่ของเราเป็นคนไม่ดีแต่ในแง่ของความรัก
คุณทั้งสองเป็นคนดีของกันและกันเหตุผลทั้งหมดเพราะความรักแต่ละคนย่อมต่างกัน
ไม่แปลกที่บางคู่อาจทะเลาะกันทั้งวัน
ไม่แปลกที่บางคู่อาจหวานให้แก่กันได้ทั้งวัน
และไม่แปลกที่บางคู่ต่างเฉยชาต่อกันและก็คงไม่แปลกเลยที่บางคู่อาจต่างกันราวฟ้ากับดิน
อย่าไปคิดว่าทำไมคู่เราถึงไม่เหมือนคู่ของใครเขา
อย่าไปคิดว่าคู่เราแปลกหรือเปล่า
อย่าไปสนใจว่าเราควรเปลี่ยนแปลงอะไรไหมถ้าจะเปลี่ยน
ก็ขอให้เปลี่ยนเพื่อรักมิใช่เพื่อเลิกรัก...

No comments: