Saturday, February 24, 2007

Think Big.. Act Small

หมูอ้วน อย่าคิดมากสิคะ ตั้งใจทำทุกวันของเราให้ดี ก้าวไปข้างหน้าด้วยกันอย่างที่หมูบอก หากวันนี้เราทำดีที่สุด แล้ว ผลที่ได้อาจจะยังมาไม่ถึง หรือช้าไปนิด ก็ต้องอดทนนะครับ เค้ามีกำลังใจ ให้หมูเสมอ วันนี้ได้ออกไปข้างนอกกะพวกพี่ๆ รู้เลยว่า หลายๆคนดูเป็นห่วงเค้า คงรู้ว่าเค้าเครียด และโดนกดดันมากขนาดไหน พี่ๆ ยังบอกเลย ว่าต้องอดทน พวกเค้าก็เจอสถานการณ์แบบยนี้กันมาทั้งนั้น

ส่วนเรื่องที่ว่า หมูคิดว่าไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตนั้น ไม่จริงเลย ความสำเร็จในชีวิตคนๆ หนึ่งไม่ได้มาจากการสมัครงานแล้วได้ หรือไม่ได้สักหน่อย หมูลองหันกลับไปดู สิ่งที่เราได้รับ สิ่งที่เราทำ เทียบกับคนอื่นๆ จริงๆ แล้วเรามีโอกาสดีกว่าคนอื่น และใช้โอกาสนั้นอย่างคุ้มค้าแล้ว นั่นคือความสำเร็จ ในแต่ละขั้นของเรา อย่างที่ฝรั่งบอก Think Big Act Small ซึ่งหมายความว่า คิดให้ใหญ่ๆไว้ แล้วค่อยทำสิ่งเล็กๆ สะสมไปเรื่อยๆ อดทนนะครับ
เค้าอยู่ข้างหมูเสมอ

No comments: