Friday, March 30, 2007

ท้อได้ แต่อย่าถอย...หยุดตั้งหลัก พักหากำลังใจแล้วก้าวต่อไปอย่างใจเย็นและมั่นคง

อ้วนจ๋า อย่าคิดมากนะค่ะ อะไรจะเกิดก็ปล่อยให้เกิด เราแค่หาวิธีตั้งรับให้ได้เท่านั้นเอง เพราะทุกๆเหตุการณ์มันมีหลายปัจจัยที่ทำให้สถานการณ์ไม่เป็นอย่างที่คิดค่ะ เราเองก็ไม่สามารถควบคุมได้ทุกอย่าง เราไม่สามารถอ่านใจ และเอาใจคนทุกคนได้ เราทำดีที่สุดเป็นพอ เราแค่ทำความเข้าใจว่า คนอื่นเป็นอย่างงี้ อย่างงั้นก็เพราะว่ามาจากสภาพแวดล้อม และสถานการณ์ที่ถูกบีบบังคับที่แตกต่างกัน อย่างเพื่อนร่วมงานหมู มีหลายคน หลายแบบ แต่เหตุผลที่ทำให้ทุกคนเป็นอย่างงั้นคือ ...เค้าคิดว่า...ฉันต้องอยู่รอด ฉันต้องไม่โดนด่า ฉันน่ะเก่ง...เราทำอะไรไม่ได้แล้วนอกจาก สู้ สู้ สู้ และอดทน วันเวลาและภาระงานจะพิสูจน์เองว่าเราทำได้ ยิ่งอะไรที่ได้มาง่ายๆ มันก็มักจะมีค่าไม่มากจริงมั้ยค่ะ ใช้แรงใช้มันสมองกันหน่อย ลงทุนสูงค่าตอบแทนน่าจะดี จริงป่าวเอ่ยที่รัก



เรื่องงาน เค้าก็เรื่อยๆค่ะ มันต้องใช้สมาธิสูงมากในการอ่านงาน เขียนงาน หรือวิเคราะห์งานที่ทำมา ช่วงนี้เป็นช่วงที่ยากที่สุดด้วยล่ะหมู ถ้าเค้าผ่านไปได้ เขียนออก มองเห็นมุมมองที่น่าสนใจได้ เค้าก็จะไหลลื่น และมีกำลังใจค่ะ



เป็นกำลังใจให้หมูนะคะ

No comments: